Văn hóa doanh nghiệp

Viết tiếp về Văn hóa sử dụng điện thoại trong hội họp

Điện thoại thay đổi tích cực trong cuộc sống chúng ta rất nhiều: Từ trao đổi thông tin, giải quyết công việc, giải trí,… Song, việc sử dụng điện thoại vào thời điểm không thích hợp sẽ làm ảnh hưởng đến đồng nghiệp và những người xung quanh, đặc biệt trong hội họp.

Cuộc họp bắt đầu đúng giờ thể hiện sự chuyên nghiệp của thành viên tham gia cuộc họp và của cả tập thể người lao động Công ty. Một vài thành viên bật điện thoại lướt web, đọc tin, chơi game, thậm chí là liếc mắt vào màn hình ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc họp, vô tình chúng ta thiếu tập trung, thiếu sự lắng nghe và thiếu tôn trọng tập thể. Mỗi cuộc họp hiệu quả cao, đạt được mục tiêu đề ra ngoài nội dung cuộc họp, nghi thức cuộc họp thì một trong những yếu tố quyết định kết quả là văn hóa khi hội họp của các thành viên tham gia. 

Không khí nghiêm túc trong buổi sinh hoạt của Đảng bộ Công ty ngày 21/7/2017 (Ảnh: Lương Thiện Chiến)

Qua thời gian triển khai thực hiện Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty, mỗi người lao động thực thi các công việc chuyên môn trong mối quan hệ với đồng nghiệp, môi trường và cộng đồng xã hội luôn hướng đến các chuẩn mực ứng xử tốt đẹp, văn minh, lịch sự. Việc sử dụng điện thoại trong cuộc họp đến nay đã hạn chế rất nhiều nhưng vẫn còn rãi rát. Đâu đó vẫn còn tiếng chuông điện thoại và cũng có những màn hình điện thoại sáng đang lướt web khi cuộc họp chưa kết thúc. Mỗi chúng ta tự điều chỉnh hành vi của mình không làm ảnh hưởng đến tập thể, không ảnh hưởng mục tiêu của cuộc họp.

Để phát huy hết khả năng của mình, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân và Công ty, là thành viên của Tập thể Sê San chúng ta cùng thực hiện Văn hóa trong hội họp để tạo dựng hình ảnh đặc trưng của Công ty Phát triển Thủy điện Sê San. Với mục đích cuộc họp thành công đạt hiệu quả cao, thành viên tham gia cuộc họp thể hiện tác phong chuyên nghiệp tinh thần hợp tác: Đến trước ít nhất 5 phút trước khi cuộc họp bắt đầu; Bước vào cuộc họp, chuyển điện thoại sang chế độ rung hoặc im lặng, không đọc báo, lướt web, chơi game, hạn chế nghe điện thoại trong giờ họp trường hợp thật cần thiết nghe phải ra khỏi phòng họp; Không nói chuyện riêng và làm việc riêng; Chú ý lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác.

TAGS:
Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Thủy ; xuất bản: 26/09/2017 01:41
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Hình ảnh hoạt động Công ty

  • Hình ảnh Xây dựng nhà máy thủy điện Sê San 4

  • Hình ảnh Sửa chữa thiết bị

Thư viện Video