Văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa tiếp khách trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, chúng ta thường xuyên tiếp xúc với nhiều đối tác và khách hàng, bất cứ vị khách nào đến văn phòng Công ty hay nhà máy sản xuất đều có một công việc hay nhiệm vụ nhất định. Dù họ muốn gặp ai, trao đổi việc gì, ít nhiều đều liên quan trực tiếp đến Công ty.

Với tư cách là người đón tiếp, dù ở cấp bậc nào đi chăng nữa, chúng ta cần phải tiếp đón chu đáo, tế nhị và làm đẹp lòng khách hàng trong khả năng có thể. Hầu hết các vị khách đến Công ty, họ mong muốn:

    -  Được chào đón niềm nở, lịch sự.

    -  Được tôn trọng.

    -  Được chia sẽ, giúp đỡ và quan tâm.

     Trong một xã hội thay đổi không ngừng trong các mối quan hệ, luôn đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong các cơ hội giao tiếp, cho nên những ấn tượng của khách qua sự đón tiếp của chúng ta sẽ định hình rất lâu. Không những thế, mà người ta có khuynh hướng liên tưởng ấn tượng đó với văn hóa ứng xử của Công ty.

Khách đến, không chỉ đánh giá bạn qua trang phục, đi đứng mà còn chú ý đến cả lời nói. Chúng ta phải quan tâm ngay từ khâu đón khách đến, có lời chào khi mới gặp, kèm theo nụ cười và thái độ ân cần. Lời nói giữ âm điệu tự nhiên, phát âm chính xác, rõ ràng, từ ngữ dễ hiểu, tốc độ vừa phải, đầy nhiệt tình, mắt nhìn vào khách, lắng nghe khi khách nói.

Tiếp khách không thể tùy tiện, để tiếp khách chu đáo phải là bằng sự tổng hòa của việc tiếp đón, bài trí, ăn nói, thái độ thiện chí, nhã nhặn, lịch sự. Việt Nam có truyền thống hiếu khách, rất được khách nước ngoài ca ngợi. Nhưng xu hướng hiện đại không dừng ở truyền thống, mà bao giờ cũng đòi hỏi sự nhiệt tình, khéo léo để làm tốt hơn nữa.

Trong giao tiếp khách hàng, điều cần nhất là văn hóa ứng xử chứ không hẳn là chúng ta đã thỏa mãn được công việc và nhiệm vụ của họ đến đâu. Bởi vì nếu không có được tinh thần văn hóa đó thì cũng giống như mình đã vứt một ít thời gian mà không cần quan tâm đến mối quan hệ đó nữa.

Trong kinh doanh, tại sao lại dễ dàng không quan tâm đến cái mà mình đã bỏ ra, đã đầu tư, cho dù là dưới dạng nào và bao nhiêu  ? Một trong những kỹ năng cần phải có của người lao động trong một tổ chức, dù ở bất cứ cương vị, cấp quản lý nào, đó là kỹ năng giao tế và ứng xử.

Quan hệ giao tiếp nhằm mục tiêu là để mang lại hiệu quả công việc, nâng cao chất lượng sống tại nơi làm việc, mà còn tạo ra bầu không khí tôn trọng lẫn nhau. Tiếp khách là một trong những hoạt động giao tế, đặc biệt trong kinh doanh thì cần phải tìm cách tạo dựng niềm tin và làm thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng, về lâu dài hay gián tiếp sẽ đem lại cho Công ty những lợi ích không nhỏ.

TAGS:
Tác giả: Nguyễn Ngọc Hiệp ; xuất bản: 14/12/2017 01:46
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Hình ảnh hoạt động Công ty

  • Hình ảnh Xây dựng nhà máy thủy điện Sê San 4

  • Hình ảnh Sửa chữa thiết bị

Thư viện Video