Sức khỏe, Đời sống

Những thực phẩm hàng đầu giúp tăng khả năng tập trung

SKĐS -Đôi khi việc tăng cường khả năng tập trung để hoàn thành công việc nằm ngoài khả năng, khiến bạn trở nên bất lực, nguyên nhân có nhiều như tuổi tác, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng... Việc bổ sung đúng và đủ các loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung, hoàn thành công việc.

Nhân sâmcá quả, và caffeine

Một trong những cách thức giúp bạn tăng khả năng tập trung, tăng cường trí nhớ là bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sự hoạt động của não bộ, tăng cường chức năng của não. Khoa học đã chứng minh nhân sâm, cá, caffein là những loại thức ăn không thể thiếu của não. Không thể phủ nhận, tuổi tác làm ảnh hưởng đến hoạt động ghi nhớ và tập trung của não bộ nhưng chúng ta có thể góp phần làm chậm quá trình đó. Nếu duy trì một chế độ ăn uống thông minh khỏe mạnh sẽ cải thiện rất nhiều quá trình lão hóa của não bộ.

 

Caffeine tăng khả năng tập trung

Không có thuốc hay cách thức nào giúp con người tăng chỉ số IQ hoặc làm cho chúng ta thông minh hơn - nhưng chất caffeine trong cà phê có thể tiếp sinh lực cho bạn và giúp bạn tập trung. Chất caffein trong cà phê, sô cô la, nước tăng lực, và một số loại thuốc có khả năng cải thiện hoạt động trí não của con người ngay lập tực, tuy nhiên việc lạm dụng cà phê lại gây cho chúng ta cảm giác căng thẳng, bồn chồn, khó chịu, đối với phụ nữ nó còn là nguyên nhân gây ra mụn.

 

Đường có thể tăng cường sự tỉnh táo

Đường glucose cung cấp năng lượng cho bộ não hoạt động, đó là lý do tại sao chỉ cần uống 1 ly nước giải khát nào đó có đường có thể giúp cho con người tăng trí nhớ ngắn hạn, tăng khả năng tư duy, và tinh thần sảng khoái.

Dù cho thời gian có làm suy giảm trí nhớ của con người thì năng lượng từ đường cũng phần nào bù đắp những sự thiếu hụt đó.

 

Ăn sáng để tiếp thêm năng lượng cho trí não

Nghiên cứu cho thấy ăn sáng có thể tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung, đặc biệt ở lứa tuổi học sinh. Trên cùng nhóm đối tượng học sinh, những học sinh ăn sáng hoạt động trí óc tốt hơn, khả năng tập trung cao hơn so với nhóm không ăn gì. Những loại thực phẩm khuyến nghị dùng cho học sinh là gũ cốc nguyên hạt, sữa và trái cây, tuy nhiên không nên ăn nhiều. Theo các nhà nghiên cứu nếu ăn một bữa sáng quá nhiều năng lượng lại phản tác dụng, thậm chí cản trở sự tập trung của học sinh.

 

 là thực phẩm bổ sung cho não

Một nguồn protein có liên quan đến một sự phát triển của não là cá - đặc biệt những loại cá giàu axit béo omega-3, đây là chìa khóa cho sức khỏe não bộ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, một chế độ ăn với hàm lượng omega 3 thường xuyên thì chứng mất trí và đột quỵ - những bệnh người già hay mắc phải giảm đi rõ rệt. Đây là một chế độ ăn hoàn hảo để tăng cường trí nhớ, đặc biệt là khi con người già đi.

Để bảo vệ não và khỏe tim mạch, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mọi người nên ăn hai lần cá mỗi tuần.

Ăn sô cô la và các loại hạt

Các loại hạt là nguồn cung cấp vitamin E chống oxy hóa, liên quan đến suy giảm nhận khi già đi. Sôcôla đen cũng có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, nó có chứa chất kích thích tự nhiên như caffeine, có thể tăng cường tập trung.

Ăn sô cô la đen kèm với các loại hạt mỗi ngày với số lượng ít có thể đem lại lợi ích bạn cần mà không dư thừa calo, chất béo hay đường.

TAGS:
Tác giả: Nguyễn Viết Toại - Sưu tầm ; xuất bản: 22/12/2017 08:28
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Hình ảnh hoạt động Công ty

  • Hình ảnh Xây dựng nhà máy thủy điện Sê San 4

  • Hình ảnh Sửa chữa thiết bị

Thư viện Video